title

Thông báo thống kê, rà soát danh sách người lao động nhận hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19
Wednesday, 07/07/2021, 13:01 PM
Cỡ chữ Màu chữ image

Thời gian hỗ trợ đợt 01: lần giãn cách XH theo chỉ thị 15 từ ngày 31/5/2021 đến 14/6/2021 và từ 15/6/2021 đến 29/6/2021. Ủy ban nhân dân phường lập hồ sơ dành cho lao động mất việc làm không giao kết hợp đồng. Mức hỗ trợ là 50.000 đồng/ người/ngày.

Căn cứ công văn số 4412/UBND-PLĐTBXH ngày 06 tháng 7 năm 2021 của UBND thành phố Thủ Đức về triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân thành phố.

Ủy ban nhân dân phường Phú Hữu thông báo về việc thống kê, rà soát danh sách người lao động nhận hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19, cụ thể:

I. Nguyên tắc hỗ trợ:

1. Hỗ trợ đối tượng là người lao động bị mất việc, thiếu việc, giảm sâu thu nhập, không đảm bảo mức sống tối thiểu, chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

2. Trường hợp đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 02 chế độ trở lên thì chỉ được hưởng 01 và không được chi trùng đối tượng hỗ trợ. Không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.

II. Hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm: Ủy ban nhân dân phường sẽ lập và tiếp nhận thông tin, hồ sơ, họp hội đồng xét duyệt gửi Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức phê duyệt ra quyết định chi trả trực tiếp cho người lao động.

Mức hỗ trợ: 50.000đ/người/ngày.

1. Điều kiện hỗ trợ:

a. Mất việc làm; không có thu nhập hoặc thu nhập thấp hơn 4.000.000đ/ tháng(mức chuẩn cận nghèo của Tp giai đoạn 2021-2025)

b. Cư trú hợp pháp trên địa bàn Tp.HCM (trường hợp tạm trú phải có đăng ký tạm trú được cơ quan công an xác nhận).

2. Thời gian hỗ trợ đợt 01 cho 01 lần giãn cách XH theo chỉ thị 15 từ ngày 31/5/2021 đến 14/6/2021 và từ 15/6/2021 đến 29/6/2021.

3. Người lao động thuộc:

a. Nhóm 1: Người lao động làm việc tự do, không gắn với cơ sở kinh doanh trong (Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố; Thu gom rác, phế liệu; Bốc vác, chuyển hang bằng xe ba gác, xe thô sơ; Bán lẻ vé số lưu động;Tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ):

- Người lao động nộp bản photo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú, giấy xác nhận tạm trú về UBND phường (qua ông Huỳnh Hồng Sơn - ĐT: 0903.194.223)

- Đồng thời nhập thông tin qua quét mã QR (có thể sử dụng Zalo):

Zalo

Mã QR đăng ký nhận hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19 dành cho người lao động tự do

 

b. Nhóm 2: người lao động làm thuê tại hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ,người làm tại các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập internet;làm tại các điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tang, thư viện; các trung tâm thể dục thể thao;các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn Thành phố.

- Chủ sử dụng lao động : thống kê, lập danh sách người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc theo mẫu 4 gửi UBND phường (qua ông Huỳnh Hồng Sơn - ĐT: 0903.194.223)

Zalo

 

* Tải biểu mẫu 4:  

- Đồng thời nhập thông tin qua quét mã QR (có thể sử dụng Zalo):

Zalo

 

III. Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp./

BHXH TP Thủ đức sẽ tiếp nhận, rà soát, kiểm tra và xác nhận danh sách người lao động và gửi về phòng LĐTBXH nếu là doanh nghiệp, cơ sở sx kinh doanh.Nếu là cơ sở giáo dục thì gửi về phòng GD&ĐT. Thực hiện chi hỗ trợ qua tài khoản của người lao động.

1. Người thuộc diện hỗ trợ và mức hỗ trợ:

+ Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, nghĩ việc không hưởng lương tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; cơ sở giáo dục dân lập, tư thục; cơ sở giáo dục công lập mẫu giáo, mầm non, tiểu học, THCS, THPT, cơ sở giáo dục nghề nghiệp dân lập, tư thục (có trụ sở chính tại TPHCM) gặp khó khăn do dịch Covid-19

+ Mức hỗ trợ : 1.800.000đ

(Riêng đối với người lao động đang mang thai được hỗ trợ thêm 1.000.000đ/người; Người đang nuôi con nhỏ chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1.000.000đ/trẻ em chưa đủ 6 tuổi và chỉ hỗ trợ cho 1 người là cha/mẹ/người trực tiếp nuôi dưỡng).

2. Điều kiện hỗ trợ:

- Người lao động có thời gian và thời điểm tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, trong thời hạn của hợp đồng lao động từ 30 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021

- Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động trong khoản thời gian từ 01/5/2021 đến 31/12/2021 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (trừ các trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại điều 49 Luật việc làm 2013)

- Đang tham gia BHXH bắt buộc tính đến thời điềm ngay trước khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghĩ việc không hưởng lương.

3. Thời gian hỗ trợ: hỗ trợ 01 lần.

Trên đây là thông báo thống kê, rà soát danh sách người lao động nhận hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 của UBND phường Phú Hữu. Các nội dung thắc mắc cần tư vấn vui lòng liên hệ ông Huỳnh Hồng Sơn - ĐT: 0903.194.223

# of Views: 717